Juve vẫn bị Napoli bám đuổi

Published on by youth

Juventus thắng đậm, nhưng chưa thể độc chiếm ngôi đầu Serie A

Chiến thắng đậm 4-0 trước Torino chỉ đủ giúp nhà ĐKVĐ san bằng điểm số với đầu bảng Napoli.

Torino mùa trước từng cầm hoà 1-1 trên sân Juventus ở lượt về, và từng khiến "Lão Bà" phải vã mồ hôi mới kiếm được chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi. Tuy nhiên, trong cuộc đọ sức tại vòng sáu Serie A hôm qua 23/9, đội bóng áo nâu sẫm không còn giữ được sức kháng cự mạnh mẽ như thế.

Juventus nhờ đó biến trận derby vốn không hề dễ dàng trở thành một buổi tập nhẹ nhàng, với thế trận một chiều cùng bốn bàn thắng nã vào lưới thủ môn Sirigu. Đội chủ sân Allianz chỉ cần 16 phút để mở tỷ số với một cú ra chân nhanh, quyết đoán của Paulo Dybala.

Đã trong thế khó khăn, Torino lại tự bắn vào chân bằng tình huống Baselli tranh chấp bóng nguy hiểm với Pjanic và lĩnh thẻ đỏ gián tiếp. Dù cố gắng, Torino cũng chỉ giữ được tỷ số 0-1 đến gần cuối hiệp một thì sụp đổ. Phút 40, từ một đường trả bóng của Cuadrado, Pjanic cứa lòng đẹp mắt, nhân đôi cách biệt cho Juventus.

Sang hiệp hai, tới lượt Pjanic toả sáng trong vai trò kiến tạo, với pha đá phạt góc cho Alex Sandro đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút bù giờ thứ nhất, Dybala phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền của Higuain ấn định kết quả 4-0.

Cú đúp của Dybala giúp anh có tới 10 bàn, độc chiếm ngôi đầu cuộc đua tranh giải Vua phá lưới. Nhưng trên bảng điểm Serie A, Juventus của tiền đạo này vẫn phải chịu xếp thứ nhì, dù cùng có 18 điểm sau sáu vòng như Napoli.

Ở trận đấu trước đó ít giờ, Napoli hạ đội mới thăng hạng SPAL 3-2. Qua sáu vòng, đội bóng thành Naples ghi được 22 bàn, đạt hiệu số bàn thắng - thua là +17, trong khi hiệu số của Juventus chỉ là +15.

 

 

Chủ tịch Juventus bị cấm giữ chức một năm vì bán vé cho mafia

Andrea Agnelli không được nắm quyền tại Juventus trong một năm tới sau khi bị phát hiện bán vé cho một nhóm CĐV liên quan đến mafia.

Doanh nhân 41 tuổi này cũng bị phạt 23.709 đôla. Juventus bị phạt 355.635 đôla. Ba thành viên khác trong ban lãnh đạo của CLB cũng bị cấm hoạt động.

Agnelli bị buộc tội can thiệp vào hoạt động bán vé, những vé này sau đó được bán lại với lợi nhuận lớn cho các nhóm CĐV quá khích trong đó có một vài người liên quan đến các tổ chức tội phạm. Juventus và Agnelli đã lên kế hoạch kháng cáo.

Công tố viên Giuseppe Pecoraro đã đề xuất mức phạt 30 tháng cấm hoạt động và 59.273 đôla tiền phạt cho Agnelli trong phiên điều trần của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC). Ông này cũng đề xuất việc Juventus sẽ bị phạt chơi hai trận trên sân không có khán giả.

"Tôi chỉ hài lòng một phần vì đã chứng tỏ được tội ác của những người có liên quan, nhưng những gì đã tìm thấy còn nghiêm trọng hơn thế nhiều. Theo tôi, họ phải bị trừng trị nặng hơn. Do đó, chúng tôi sẽ kháng án", Pecoraro nói với AFP.

Agnelli phủ nhận việc dính dáng tới Rocco Dominello - một CĐV được xem là gần gũi với tổ chức tội phạm N'drangheta. Tuy nhiên, ông từng gặp Dominello - người bị kết án tù bảy năm.

Nhưng tòa cho rằng Agnelli không biết Dominello khi gặp mặt tên tội phạm này. Trong phán quyết, tòa ghi Agnelli "hoàn toàn không nhận thức" rằng đang làm việc phạm pháp.

Agnelli nói rằng ông có gặp một nhóm CĐV quá khích hồi tháng Năm để chắc rằng họ không cảm thấy bị phân biệt đối xử. Juventus tuyên bố họ sẽ không yêu cầu Agnelli từ chức kể cả khi ông bị kết án.

 

hoa khai trương - hoa sinh nhật - hoa xe cưới  - hoa khai truong

 

Published on bóng đá

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post